Bí quyết để chọn màu sơn phòng ngủ hiện đại nhất

Phòng ng là không gian riêng, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Vậy nên, chn màu sơn phòng ng có sự ảnh hưởng nhất định tới người ngủ tại căn phòng đó.

Những lưu ý khi chọn màu sơn

Trước khi chọn màu sơn phòng ngủ cho từng cá nhân trong gia đình, thì bạn nên chứ ý tới những ý kiến sau

Mục đích chọn màu sơn

Hãy tự hỏi mình rằng ”Tôi muốn cảm thấy thế nào khi ở trong phòng ngủ của mình” trước khi xác địch chọn màu cho nó. Vì dù, cho nó được thiết kế một cách tỉ mỉ nhất, độc đáo nhất nhưng lại không theo ý của bạn thì sẽ khiên bạn khó chịu hay có thể là nóng giận mỗi khi về phòng.

Kích thước phòng

Đơn giản là nếu phòng của bạn có diện tích nhỏ mà bạn lại chọn màu sơn tường nhạt hơn màu sơn trần và màu sàn nhà thì sẽ có cảm giác căn phòng đang dần bị thu hẹp lại.

Chọn màu sơn phòng ngủ theo mục đích sử dụng

Phòng ngủ là không gian riêng của mỗi người, mà tính cách thì không ai giống ai. Người lại muốn có một không gian lãng mạn, người lại muốn sự yên tĩnh, người lại thích với màu trẻ trung… vậy nên hãy xác định hướng trang trí và chọn màu sơn cho phù hợp với từng người trước khi sơn.

Tạo điểm nhấn

Để tạo ấn tượng đẹp cho căn phòng nghỉ ngơi, bạn không nên trang trí màu sắc dàn trải, bởi điều đó sẽ khiến không gian mờ nhạt, tạo cảm giác nhàm chán cho người sử dụng. Bạn hãy chọn một tone màu xuyên suốt và tạo điểm nhấn cho căn phòng với những cách trang trí độc đáo.

Màu sắc nội thất

Cũng như phòng khách, nội thất phòng ngủ cũng sẽ góp phần tạo phong cách riêng của chủ phòng. Nên khi chọn được tone màu cho phòng thì hãy chọn màu nội thất theo tone màu ấy.

Chọn màu sơn phòng ngủ đẹp

Chọn mà sơn phòng ngủ cho vợ chồng

Thực tế mà nói thì phòng ngủ vợ chồng là nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà, vì khi vợ chồng có sảy ra cãi cọ, xô xát thì hạnh phúc gia đình từ đó sẽ bị ảnh hưởng. Vậy nên, việc lựa chọn màu sắc cho căn phòng này là điều nên quan tâm hàng đầu.
Khi bạn lựa chọn màu sơn phòng ngủ của mình thì không nên sử dụng quá nhiều gam màu nóng như màu cam, vàng, đỏ và những màu tối. Vì những gam màu này sẽ dễ gây tới những cảm giác bất an, khó chịu, dễ nổi nóng và sẽ dẫn đến ”giận cá chém thớt”. Chúng cũng là tác nhân làm cho căn phòng trở nên nóng bức, chật hẹp, thiếu sức sống. Chỉ nên chọn những màu này làm nhấn để căn phòng trở nên ấm cùng hơn. Còn nếu bạn yêu thích màu đỏ thì có thể với tông màu này, kết hợp với màu hồng nhạt hoặc màu trắng để giúp không gian trở nên cân bằng hơn.
Còn một cách khác nữa, là nếu bạn là những cặp vợ chồng trẻ, mới kết hôn thì có thể chọn những tone màu nhạt làm màu chủ đạo, rồi có thể mua giấy dán tường loại trang trí về điểm thêm, nó sẽ thể hiện cá tính và vẫn giữ nét thanh xuân.

Chọn màu sơn phòng ngủ màu xanh

  • Màu xanh nước biển
Xanh nước biển mang lại cảm giác tĩnh lặng, riêng tư cho chủ nhân căn phòng. Cùng với họa tiết kỷ hà 3D kết hợp thêm sắc trắng và vàng đã khiến phòng ngủ thêm phần năng động và cá tính hơn.
  • Màu xanh lá
Với phòng ngủ màu xanh là cây không chỉ mang đến cảm giác dịu mát, mát mẻ như đang ngủ trong rừng. Màu xanh lá cây còn có thể dễ dàng phối hợp với tất cả các màu khách giúp nó đa dạng về phong cách.
  • Màu xanh ngọc
Màu xanh ngọc là cách chọn màu sơn phòng ngủ hiện đại và điển hình như sơn phòng ngủ theo hiệu ứng Cashmere xanh ngọc vừa dịu dàng vừa cá tính tạo nên sự khác biệt và cá tính cho phòng ngủ, đặc biệt là những căn phòng có kích thước nhỏ.

Sơn phòng ngủ màu hồng

Màu hồng là màu ưa thích của những cô gái điệu đà, và phòng ngủ màu hồng cũng chỉ dành cho những cô gái ấy, nhưng nó còn phù hợp với nhiều lứa tuổi. Để con trẻ có sự phát triển tốt thì không gian sông cũng phải tốt. Phòng ngủ chính là không gian sống đó, với màu hồng nhẹ nhàng, lãng mạn, sự ngọt ngào, tươi mát. Không những vậy, đây là màu đem đến sự lãng mạn nên thường được sử dụng cho các căn phòng của đôi uyên ương, những cặp vợ chồng mới cưới.

Sơn phòng ngủ màu tím

Màu tím là đại diện của sự thủy chung trong tình yêu, nên nó rất thích hợp để sử dụng làm phòng tân hôn. Độ lãng mạn và nồng nhiệt sẽ lên tới đỉnh điểm trong đêm động phòng tại căn phòng này, với một vài chi tiết được điểm bằng màu tím đậm cùng với tone màu tím nhạt của căn phòng, nó sẽ gây ấn tượng mạnh cho bạn đời của bạn.
Việc chọn màu sơn phòng ngủ cũng không phải chuyên đơn giản nên hãy tham khảo ý kiến trên để có thêm nhiều ý tưởng nhé.
dịch vụ sửa nhà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận sơn nhà tại Hà Nội – Đâu là địa chỉ chuyên sơn nhà, tốt nhất Việt Nam

Cách phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy